GÓC CHIA SẺ VÀ CẬP NHẬT THÔNG TIN

Liên tục cập nhật những thông tin chính xác về thị trường Bất động sản trong và ngoài nước. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị giúp các nhà đầu tư có thêm góc nhìn và kiến thức về kinh doanh

DU HỌC SINH QUỐC TẾ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC TÌM NHÀ TẠI ÚC - CƠ HỘI LỚN CHO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

11/10/2023 09:05:07
news image

Một vài lý do chính làm cho sự khó khăn trong quá trình tìm thuê nhà của du học sinh ngày càng tăng lên trong một vài năm gần đây:

  • Giá thuê nhà cao: Giá thuê nhà tại Úc, đặc biệt là ở các thành phố lớn, thường cao hơn so với nhiều quốc gia khác. Điều này có thể khiến sinh viên nước ngoài gặp khó khăn trong việc chi trả tiền thuê nhà.

Sydney, trung bình 1 tuần giá thuê sẽ khoảng 575 AUD/tuần vào năm 2022 tức tương đương khoảng gần 10 triệu đồng/tuần. Có nghĩa cần khoảng gần 480 triệu đồng cho việc chỉ ở tại thành phố Sydney, chưa tính chi phí khác: học tập, ăn uống, y tế, đi lại….

Melbourne, trung bình 1 tuần thuê nằm trong khoảng 560 AUD/tuần tương đương 9,5 triệu đồng/tuần. Chỉ ít hơn so với thuê nhà ở Sydney một chút.

Vì vậy, để 1 du học sinh sống thoải mái tại những thành phố lớn của Úc, chi phí ở cần bỏ ra cho 4 - 5 năm học sẽ nằm trong khoảng 1,6 - 2 tỉ đồng, đây là giả thuyết cho việc giá cả nhà ở đều trong những năm đó.

Rất nhiều bài báo lớn trước đây đã từng viết về tình trạng này:

Phần lớn người Úc chi một nửa thu nhập hằng tháng cho tiền thuê nhà - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

  • Tình trạng thiếu hụt nhà ở: Tình trạng thiếu hụt nhà ở ở Úc, đặc biệt là ở các thành phố lớn, khiến sinh viên nước ngoài gặp khó khăn trong việc tìm nhà ở.

Thời gian chờ đợi khá lâu để có thể thuê được 1 ngôi nhà ưng ý tại những thành phố lớn ở Úc thường rơi vào trong khoảng ít nhất 6 tháng tới hơn 1 năm tùy thuộc vào một vài yếu tố:

Thời điểm tìm nhà: Thời điểm tìm nhà càng sớm, cơ hội tìm được nhà càng cao.

Khả năng tài chính: Nếu bạn có khả năng tài chính cao, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn và có thể tìm được nhà nhanh hơn.

Yêu cầu của bạn: Nếu bạn có yêu cầu cao về nhà ở, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm được nhà.

  • Yêu cầu cao: Các chủ nhà thường có yêu cầu cao đối với người thuê nhà, chẳng hạn như:

Thu nhập ổn định: Chủ nhà thường yêu cầu người đi thuê nhà có thu nhập ổn định để có thể đảm bảo việc thanh toán tiền thuê nhà.

Lịch sử thuê nhà tốt: Chủ nhà thường yêu cầu người đi thuê nhà có lịch sử thuê nhà tốt để đảm bảo rằng họ là người thuê nhà có trách nhiệm.

Giấy tờ tùy thân: Chủ nhà thường yêu cầu người đi thuê nhà cung cấp các giấy tờ tùy thân, chẳng hạn như hộ chiếu, thẻ căn cước và thẻ visa.

Giấy tờ chứng minh thu nhập: Chủ nhà thường yêu cầu người đi thuê nhà cung cấp các giấy tờ chứng minh thu nhập, chẳng hạn như sao kê ngân hàng, bảng lương hoặc giấy tờ xác nhận việc làm.

Giấy tờ chứng minh nhân thân: Chủ nhà thường yêu cầu người đi thuê nhà cung cấp các giấy tờ chứng minh nhân thân, chẳng hạn như thư giới thiệu từ chủ nhà cũ hoặc người bảo lãnh.

Chính vì sự khan hiếm trong quá trình tìm nhà ở tại Úc như hiện nay, rất nhiều gia đình đã quyết định đầu tư 1 bất động sản tại Quốc gia này để giải quyết được vấn đề nơi ở cho con em khi đi du học, đồng thời có thêm 1 kênh đầu tư với tỉ suất lợi nhuận tăng trưởng ổn định cho tương lai.

Liên hệ tư vấn trực tiếp:

Emily Hạnh - BĐS IQI Việt Nam

Zalo/Viber/whatsap: +84 869 0000 79

Web: LoveHouse (trustsite.vn)

Email: hanhdaoiqivn@gmail.com

Địa chỉ: 67-69 Xa Lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

Nhận thông tin mới nhất

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan