GÓC CHIA SẺ VÀ CẬP NHẬT THÔNG TIN

Liên tục cập nhật những thông tin chính xác về thị trường Bất động sản trong và ngoài nước. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị giúp các nhà đầu tư có thêm góc nhìn và kiến thức về kinh doanh

SỞ HỮU NHÀ ÚC LÀ SỞ HỮU NỀN GIÁO DỤC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TRONG TẦM TAY

16/10/2023 04:17:03
news image

Hệ thống giáo dục của Úc được đánh giá là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới. 

Theo bảng xếp hạng của OECD dựa trên các tiêu chí: 

  • Kết quả học tập: Bao gồm các chỉ số như điểm thi quốc tế, khả năng đọc hiểu và tính toán của học sinh. 
  • Tham gia giáo dục: Bao gồm các chỉ số như tỷ lệ nhập học và tỷ lệ bỏ học. 
  • Chất lượng giáo viên: Bao gồm các chỉ số như trình độ học vấn và kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên. 
  • Công bằng giáo dục: Bao gồm các chỉ số như sự khác biệt về kết quả học tập giữa các nhóm học sinh.

→ Úc đạt điểm cao trong tất cả các tiêu chí này. 

Cụ thể, học sinh Úc có điểm thi quốc tế cao, khả năng đọc hiểu và tính toán tốt, tỷ lệ nhập học cao và tỷ lệ bỏ học thấp. Giáo viên Úc có trình độ học vấn và kinh nghiệm giảng dạy cao. Và sự khác biệt về kết quả học tập giữa các nhóm học sinh ở Úc là thấp. 

Bảng xếp hạng giáo dục đại học QS World University Rankings 2023: Úc có 7 trường đại học nằm trong top 100 thế giới, bao gồm Đại học Quốc gia Úc (ANU), Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Monash, Đại học Queensland và Đại học Western Australia. 

Bảng xếp hạng giáo dục đại học Times Higher Education World University Rankings 2023: Úc có 6 trường đại học nằm trong top 100 thế giới, bao gồm Đại học Quốc gia Úc (ANU), Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Monash và Đại học Queensland. 

Bảng xếp hạng giáo dục đại học US News & World Report 2023: Úc có 5 trường đại học nằm trong top 100 thế giới, bao gồm Đại học Quốc gia Úc (ANU), Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học New South Wales và Đại học Monash.

Hệ thống giáo dục Úc có 5 cấp độ chính: 

  • Mầm non (Early childhood education): 0-5 tuổi
  • Tiểu học (Primary school): 5-12 tuổi
  • Trung học (Secondary school): 12-18 tuổi
  • Cao đẳng (TAFE): 18-25 tuổi
  • Đại học (University): 18 tuổi trở lên

Chất lượng giáo dục cao: Các trường học ở Úc được đánh giá cao về chất lượng giáo dục. Tính thực tiễn: Giáo dục ở Úc chú trọng đến việc phát triển kỹ năng thực hành và khả năng thích nghi của học sinh. Hệ thống giáo dục Úc rất đa dạng, bao gồm các trường học công lập, tư thục và quốc tế. Khả năng tiếp cận: Giáo dục ở Úc được coi là một quyền cơ bản và được chính phủ hỗ trợ. 

Theo trang: https://www.timeshighereducation.com/

Tất nhiên, tùy vào từng Bang khác nhau sẽ có những trường đặc trưng nổi tiếng khác nhau cùng các ngành nghề tăng thêm sự lựa chọn cho học sinh sinh viên Úc cũng như Quốc tế. Ví dụ như: 

  • Sydney University of Sydney: Được thành lập năm 1850, là trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất ở Úc. University of New South Wales: Được thành lập năm 1949, là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. University of Technology Sydney: Được thành lập năm 1965, là một trường đại học công nghệ hàng đầu thế giới. Trường đại học tư thục Macquarie University Được thành lập năm 1964, là một trường đại học đa ngành hàng đầu thế giới.
  • MelbourneUniversity of Melbourne: Được thành lập năm 1853, là trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất ở Victoria. Monash University: Được thành lập năm 1958, là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. RMIT University: Được thành lập năm 1887, là một trường đại học công nghệ hàng đầu thế giới. Deakin University: Được thành lập năm 1974, là một trường đại học đa ngành hàng đầu thế giới. Victoria University (VU): Được thành lập năm 1891, là một trường đại học đa ngành hàng đầu thế giới. La Trobe University: Được thành lập năm 1964, là một trường đại học đa ngành hàng đầu thế giới. Swinburne University of Technology: Được thành lập năm 1908, là một trường đại học công nghệ hàng đầu thế giới. Australian Catholic University (ACU): Được thành lập năm 1991, là một trường đại học đa ngành hàng đầu thế giới. Trường đại học tư thục Australian College of Applied Psychology: Được thành lập năm 1989, là một trường đại học chuyên ngành tâm lý học.
  • Cùng nhiều bang khác như: Gold Cost, Queensland…. cũng có nhiều trường nổi tiếng để lựa chọn. 

Hệ thống giáo dục Úc là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời để chuẩn bị cho tương lai thế hệ của mỗi gia đình người Việt sau này. 

Liên hệ tư vấn trực tiếp:

Emily Hạnh - BĐS IQI Việt Nam

Zalo/Viber/whatsap: +84 869 0000 79

Web: LoveHouse (trustsite.vn)

Email: hanhdaoiqivn@gmail.com

Địa chỉ: 67-69 Xa Lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM 

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan